image banner
Đăng nhập
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON THANH KIM

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC 

TẠI TRƯỜNG MẦM NON THANH KIM

Năm học 2021 – 2022, Sở giáo dục và đào tạo tiếp tục triển khai “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” tại các trường mầm non trong toàn tỉnh. Đây là hướng đi đúng đắn nhằm thực hiện đổi mới toàn diện trong trường mầm non. Qua đó mỗi giáo viên có cơ hội học tập lẫn nhau, phát triển chuyên môn để đổi mới bài học, giúp cho trẻ sáng tạo trong hoạt động và được trải nghiệm.

Trường mầm non Thanh Kim tiếp tục thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trực tiếp làm công tác giảng dạy trong trường mầm non luôn là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, được nhà trường quan tâm thực hiện, với nội dung và hình thức phong phú. Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng cho toàn thể cán bộ giáo viên trong nhà trường, đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục trẻ trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay.

Ngày 15/10/2021 tại trường mầm non Thanh Kim – Thị xã Sa Pa đã tổ “Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học”. Tham dự buổi chuyên có các đồng chí CBQL, TTCM và có 16/16 đồng chí giáo viên nhà trường tham dự đầy đủ theo đúng kế hoạch.

Qua buổi SHCM theo nghiên cứu bài học giáo viên trong nhà trường đã cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến cho tiết dạy, cùng nhau đưa ra các phương pháp, hình thức tổ chức đổi mới theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” để trẻ hứng thú hơn trong các hoạt động, giúp cho trẻ được thỏa sức khám phá, học tập qua các hoạt động giáo dục, giúp giáo viên có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.

Một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tổ chức thực hiện SHCM theo hình thức nghiên cứu bài học tại nhà trường qua các năm học, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường GD lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng CSGD trẻ của nhà trường nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong nhà trường đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động. Các buổi SHCM của nhà trường không còn là những “Màn biểu diễn điêu luyện” của 1 vài giáo viên cốt cán, mà thực sự là không gian cho tất cả giáo viên giao lưu, trao đổi, chia sẻ tri thức, góp phần hình thành nên một môi trường học tập tích cực tại nhà trường.

Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1